Halloween costume 

DIVIDERWICCAN3

From Harcy:

“…anyway pag nasuot mo na yung costume mo post mo ha..”

Hay naku,  Harcy, cute talaga ang costume ko. Kontodo may teddy bear bag pa ako. Bimbong-bimbo ang dating, iba nga lang ang kulay ng wig.

Pero nagbago ang isip ko, eh. Sorry ha? Hindi ko na siya ipo-post dito. Alam mo na, sobrang sikat na kasi ang ate Ella mo, sabi nila.

Nagtagumpay daw kasi ang aking maitim na balak na sumikat nang husto. Therefore, may posibilidad na  kupitin ng di magkamayaw na paparazzi ang pektyurs ng ate mo para ibenta sa mga magazines. Remember, mega celebrity harhar. :cool:

Then, sabi nila binayaran ang byuti ko for the controversial post. Dahil mahilig ako sa pera,  paano naman ang “cut” ko sa paparazzi? Ang “bayad”,  ika nga? Nyahaha! :lol: :lol:

Haaay, sakit ng tiyan ko sa katatawa sa imagery ng paparazzi.

Eniweys, guys, gamitin ‘nyo na lang ang imahinasyon, okies?

costume
my **bimbo outfit

legs
mahabang medyas

bear
my cute little teddy bag

O di vah? Tao na lang ang wala. Akshuli, kaya walang tao sa pics ko eh kasi natakot ako. Huli na nang malaman ko ang dahilan kung bakit dapat naka-costume tuwing All Hallow’s Eve.

catwalking

*”The term Halloween is a shortened version of All Hallows’ Even, which comes from an Old English term Eallra Halgena aefen, the Eve of All Saints’ Day, which is on November 1st. All Saints’ Day and Halloween used to be celebrated on the same day, but now they are on two different days.

The festival of Halloween has its roots in the Samhain, which was celebrated in medieval Ireland and Scotland and it means summer’s end.

It also borrows from the Festival of the Dead, as the Celts used to believe that on Samhain the boundary between the living and the dead became so thin that spirits could pass through from one side to another. Harmful spirits were banished, while the spirits of your friends and familes were welcomed.

When warding off harmful spirits, you could wear costumes and  masks and that is where the tradition of  wearing costumes comes from. The more harmful you disguised yourself to be, the more the harmful spirits would want to leave your home.”

divide185499fkwlunybl0Sa maikling sabi, dahil cute ang costume ko at hindi nakakatakot, I’m definitely a goner. Dapat mukhang impakta ako para hindi mapuna. Dudumugin ako ng “masasamang espirito”! Waaah! :cry:

Wait teka lang, nadumog na nga pala ako ng “bad spirits” dati pa haha! :evil: hmmm….

Hope you had a fun Halloween, everyone!

Halloween_Broom

*The info on the history of Halloween costumes courtesy of  Now Public.

**Bimbo – Disparaging and Offensive. An attractive but stupid young woman, esp. one with loose morals.

Slang Dictionary
bimbo [ˈbɪmbo]

1. n.a clownlike person.
2. n. a giddy woman; a sexually loose woman.