“Our house is a very very fine house, with two cats in the yard…”


“Come to me now and rest your head for just five minutes
Everything is good,  such a cosy room
The windows are illuminated by the sunshine through them
Fiery gems for you… only for you

Our house, is a very very very fine house, with two cats in the yard.
Life used to be so hard, now everything is easy cause of you.”

- Our House by Crosby Stills Nash and Young

Today is one of the happiest days of my life. The house that my fiance and I wanted will be finally ours.

Although napaisip ako nang konti.  Sa December pa kami pwedeng magpakasal. In the meantime, sino ang titira sa bahay na ‘yon? Na-postpone ang wedding dahil yumao ang father ng aking groom-to-be. Or the most recent reason, dahil nawindang kami sa demanda ni Sec. Cabral :shock:

Akala ko nga itatakwil na ako ni Boo. Nung mabasa niya ang mga balita tungkol sa libel suit, nagdilim ang mukha niya. Feeling maga-amok yata hehe. Kayo man ang lumagay sa lugar niya, eh kung makulong ang bride-to-be niya,  di postpone na naman ang kasal. Amfotah, hindi na hinog ang prutas, BULOK na!

Pamagat na may potential – “Hindi natuloy ang kasal dahil natakot kay Cabral”. O di ba? It rhymes.

Isa pang kawirduhan ko, dalagang Pilipina kuno ang ate Ella ‘nyo. Mahinhin, mayumi, di mahawakan ang dulo ng daliri nyahaha! :evil: Uy nag-rhyme na naman.

Hehe sa totoo lang,  hindi po namin type  ang live in. Hindi ko sinasabing masama ‘yon ha. Gusto lang namin ni Boo, may basbas ng simbahan ang aming pagsasama. Aksuli, si Boo ang may gusto. Babaeng kaladkarin ang ate Ella ‘nyo, di ba LOL

Nagsimula na kaming mag-window shopping ng furniture. Masaya ako kasi department ko ‘yon. And I love black and white. Naga-amok na naman ang fiance ko sa choice of colors ko. Whaaat? Maganda naman ‘yon ah hmf!

(image from nockassociates.com)

